what causes halo????

Post Reply
mactuan12
Posts: 3
Joined: 09.01.2020 10:38

what causes halo????

Post by mactuan12 » 10.01.2020 04:06

Tại sao phải ăn chay? Có rất nhiều lý do tốt để ăn chay. Hướng dẫn thực phẩm chay được đề xuất này đã được hình thành như một cách để cung cấp một khung khái niệm để hướng dẫn lựa chọn các loại, tần suất và số lượng thực phẩm khác nhau, cùng nhau, cung cấp một chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường sức khỏe tối ưu.
>> Tìm hiểu thêm: mâm cỗ chay
Cải thiện sức khỏe của bạn
Những người ăn chay thường có nhiều năng lượng và sức chịu đựng, ít mắc bệnh và sống lâu hơn những người ăn thịt. Bằng chứng y tế về điều này là rõ ràng, nhất quán và áp đảo.
Bảo vệ trái đất
Phải mất 16 lbs. hạt để sản xuất một pound thịt bò. Hầu hết đất nông nghiệp được sử dụng để trồng ngũ cốc để nuôi gia súc. Điều này có nghĩa, so với thực phẩm thực vật, đó là lượng thuốc trừ sâu gấp 16 lần, nhiều nước hơn, sử dụng nhiều năng lượng hơn, nóng lên toàn cầu hơn, phá rừng nhiều hơn và tiếp tục. Và thậm chí đừng để chúng tôi bắt đầu trên tất cả các tuyến đường thủy bị ô nhiễm bởi chất thải chăn nuôi.
Cứu một số mạng sống
Hầu hết mọi người sẽ phẫn nộ nếu ai đó ăn thịt mèo hoặc chó của họ, nhưng hầu hết những người đó ăn động vật khác và không nghĩ gì về nó. Nhưng nếu chúng ta tin rằng một số loài động vật xứng đáng không bị ăn thịt, tại sao chúng ta lại ăn những con vật khác nhau chỉ vì chúng ta không bao giờ gần gũi với chúng?
Quan tâm đến việc ăn chay lành mạnh nhất.
Ăn chay là một lựa chọn rất lành mạnh, nhưng điều rất quan trọng là đảm bảo rằng lượng thức ăn của bạn được cân bằng tốt. Một chế độ ăn chay đa dạng cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu bạn cần để phù hợp và khỏe mạnh. Một chế độ ăn chay điển hình phù hợp chặt chẽ với các khuyến nghị chế độ ăn uống để ăn uống lành mạnh, ít chất béo bão hòa và nhiều chất xơ, carbohydrate phức tạp, và trái cây và rau quả tươi. Theo nguyên tắc chung, miễn là bạn ăn nhiều loại thực phẩm bao gồm ngũ cốc, trái cây, rau, đậu, đậu, hạt hoặc hạt, một lượng nhỏ chất béo, có hoặc không có các sản phẩm từ sữa, chế độ ăn uống của bạn sẽ lành mạnh và bạn sẽ được nhận tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần.
Nguồn protein, vitamin và khoáng chất cho người ăn chay:
Chất đạm :
Phụ nữ cần khoảng 45g protein mỗi ngày - nhiều hơn nếu mang thai, cho con bú hoặc rất năng động. Đàn ông cần khoảng 55g - một lần nữa nếu rất năng động.
Người ăn chay có được protein từ:
Các loại hạt - Hazels, brazil, hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, hạt thông.
Hạt giống - Vừng, bí ngô, hướng dương, hạt lanh.
Đậu - Đậu Hà Lan, đậu, đậu lăng, đậu phộng.
Các loại ngũ cốc và ngũ cốc - Lúa mì (trong bánh mì, bột mì, mì ống), lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch, kê, ngô, gạo.
Sản phẩm đậu nành - Đậu phụ, bánh mì kẹp thịt chay, sữa đậu nành.
Sản phẩm từ sữa - Sữa, phô mai, sữa chua.
Vitamin :
Vitamin là các chất dinh dưỡng mà cơ thể không thể tổng hợp, ở tất cả hoặc với số lượng đủ. Chỉ cần số lượng nhỏ trong chế độ ăn kiêng.
Vitamin A
Các loại rau màu đỏ, cam hoặc vàng như cà rốt và cà chua, rau xanh và trái cây như đào. Nó được thêm vào hầu hết bơ thực vật.
Vitamin B
>> Tìm hiểu thêm: mâm cỗ chay cúng rằm
Tất cả các vitamin B trừ B12 xảy ra trong nấm men và ngũ cốc nguyên hạt (đặc biệt là mầm lúa mì), các loại hạt, đậu, hạt và rau xanh. Vitamin B12 là loại duy nhất có thể gây ra một số khó khăn vì nó không có trong thực phẩm thực vật. Thực tế chỉ có một lượng rất nhỏ B12 là bắt buộc và những người ăn chay thường lấy thứ này từ sản phẩm sữa và trứng. Điều hợp lý đối với người ăn chay và người ăn chay tiêu thụ ít thực phẩm động vật để kết hợp một số thực phẩm tăng cường B12 trong chế độ ăn uống của họ. Vitamin B12 được thêm vào một số chiết xuất men, sữa đậu nành, bánh mì chay, bánh mì và một số ngũ cốc ăn sáng.
Vitamin C
Rau xà lách trái cây tươi, tất cả các loại rau xanh và khoai tây.
Vitamin D
Vitamin này không được tìm thấy trong thực phẩm thực vật, nhưng con người có thể tự làm cho mình khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nó cũng được thêm vào hầu hết bơ thực vật và có trong sữa, phô mai và bơ. Những nguồn này thường là đủ cho người lớn khỏe mạnh. Trẻ nhỏ, rất già và bất kỳ ai bị nhốt trong nhà có thể bù đắp bằng một chất bổ sung vitamin D đặc biệt là nếu họ không tiêu thụ các sản phẩm sữa.
Vitamin E
Dầu thực vật, ngũ cốc nguyên hạt và trứng.
Vitamin K
Rau và ngũ cốc tươi.
Khoáng sản:
Khoáng chất thực hiện một loạt các chức năng trong cơ thể. Một số khoáng chất quan trọng nhất được liệt kê dưới đây:
Canxi
Quan trọng đối với xương và răng khỏe mạnh, với thanh thiếu niên có xu hướng cần ăn nhiều hơn một chút so với người lớn. Được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, rau xanh, bánh mì, nước máy ở những vùng nước cứng, các loại hạt và hạt (đặc biệt là hạt vừng), trái cây khô, phô mai, vitamin D giúp hấp thụ canxi.
Bàn là
Điều đặc biệt quan trọng đối với các cô gái tuổi teen là đảm bảo cung cấp đủ chất sắt. Sắt cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Tìm thấy trong các loại rau lá xanh, bánh mì toàn bữa ăn, mật đường, trứng, trái cây khô, đậu lăng và đậu. Một lượng vitamin C hấp thụ tốt sẽ tăng cường hấp thụ các nguồn thực vật từ sắt.
Kẽm
Đóng vai trò chính trong nhiều phản ứng enzyme và hệ thống miễn dịch. Được tìm thấy trong rau xanh, phô mai, vừng và hạt bí ngô, đậu lăng và ngũ cốc nguyên hạt.
>> Tìm hiểu thêm: https://www.reddit.com/user/vnminhchay/ ... _nhung_gi/
Last edited by mactuan12 on 29.04.2020 09:36, edited 3 times in total.

User avatar
Catherine
Posts: 402
Joined: 29.04.2019 22:38

Re: what causes halo????

Post by Catherine » 15.01.2020 22:37

There is no simple answer to this question, nor a simple remedy. Focus breathing may contribute to this effect, but the most prominent reason is overlapping details in background and foreground. That is, when the subject has a near part and a far part, and both parts are in focus on the same stack, and they overlap.

Post Reply